Chim yến ăn gì ? Mua thức ăn nào để nuôi chim yến ?...

Đây là câu hỏi mà nhà nuôi yến Thiên Sơn Bmt mình thường nhận được từ khách hàng.
Giải thích vấn đề này ngắn gọn thì: Thật ra chim nghề nuôi chim yến nó không hề tốn tiền mua thức ăn, theo các nhà nghiên cứu thức ăn của chim yến là các loại côn trùng nhỏ bay trong tự nhiên mà thôi. 
  • Chi tiết thức ăn cho chim yến:  Tham khảo thêm bài viết chi tiết của vua yến 

Chăn nuôi mà không tốn thức ăn à? Nghe hay vậy: Điểm mấu chốt ở nghề nuôi chim yến phần quan trọng nhất là vùng đất định xây nhà yến có chim yến ở hay không và kỹ thuật xây dựng nhà yến có đảm bảo đúng tiêu chuẩn để dẫn dụ chim yến ở lại yên ổn sinh sống làm tổ sinh đàn phát triển tốt.
Nghe thì có vẻ mấy căn nhà yến đơn giản và không tốn kém thế nhưng vấn đề lớn ở đây của một nhà nuôi yến đạt được kết quả mong muốn hay còn gọi là thành công lại nằm ở việc làm sao tạo được môi trường mà chim yến thích hợp để sinh sống và tạo bầy đàn luôn là vấn đề tốn công sức tìm tòi của các nhà nuôi yến.
Những căn nhà yến thường được xây dựng bê tông kiên cố và cách nhiệt, giữ độ ẩm tốt nhằm tạo môi trường mát mẻ ổn định phù hợp thì chim yến mới sinh sống và phát triển được.
Hiện nay có nhiều công ty chuyên nghiệp để xây dựng nhà yến nên việc chọn lựa một địa chỉ uy tín để xây dựng một nhà nuôi yến thành công cũng không còn là một việc quá khó nữa. Nhưng trên hết thì việc tự chăm sóc một nhà yến đạt thành công cho ra những tổ yến sạch đẹp đảm bảo thì đòi hỏi những người nuôi yến vẫn phải bỏ ra thời tìm tòi và chăm sóc cho nhà yến cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong nghề nuôi chim yến.
yensaothiensonbmt